Cho con tập bơi từ 5 tháng tuổi, bé cứng cáp vượt trội

13/12/2016

Một người mẹ 8X đã rất dũng cảm khi cho cô con gái 5 tháng tuổi tập bơi & kết quả khá bất ngờ là cô bé khỏe mạnh, sức đề kháng tốt và cứng cáp hơn.

Đỗ Thị Kim Anh (đang công tác tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam) nhanh chóng có tin vui sau khi làm đám cưới chỉ vài tháng. Cô thuộc nhóm các bà mẹ hiện đại, chăm chỉ tìm hiểu nhiều kiến thức về nuôi dạy bé. Ngay từ lúc mang thai, Kim Anh đã kiểm soát chế độ ăn uống, sinh hoạt theo khoa học và xác định sẽ không quá bao bọc em bé sau này. Quan điểm của Kim Anh đã nhận được sự đồng tình của cả chồng và bố mẹ chồng - đều là những người làm khoa học.

me-8x-cho-con-tap-boi-tu-5-thang-tuoi-be-cung-cap-vuot-troi

Kim Anh và con gái đầu lòng, bé Mer.

Bà mẹ trẻ quan niệm, cho con sớm tiếp xúc với môi trường bên ngoài là cách để tăng sức đề kháng của cơ thể nên bé Mer chưa đầy 3 tháng tuổi, vợ chồng cô đã đưa con đi chơi xa. Khi con tròn 5 tháng tuổi, chính ông bà nội đã động viên cô cho bé đi học bơi để bé phát triểu kỹ năng vận động linh hoạt. Kim Anh kể: "Lúc đầu, mình cũng hơi lo khi để con xuống bể bơi vì con còn bé quá. Nhưng sau khi biết được bể bơi khu nhà mình luôn ấm, nhiệt độ khá lý tưởng và sạch sẽ nên mình cũng yên tâm hơn. Buổi đầu tiên diễn ra khá dễ dàng. Bé tỏ ra rất thích thú, luôn miệng cười toe toét".

Khi bơi, Kim Anh chỉ giữ người con và để con tự đạp chân tay rồi đi quanh bể. Cô bảo, như thế để bé có cảm giác như đang tự bơi và di chuyển được. Thỉnh thoảng, cô cũng mang phao cổ cho con để con tự do và thoải mái đạp chân tay.

Bơi lội là hoạt động yêu thích của cả gia đình nên hàng tuần, nếu vợ chồng Kim Anh bận thì ông bà sẽ thay phiên cho bé đi bơi một buổi, cố gắng duy trì lịch bơi đều đặn. Tuy nhiên, bà mẹ trẻ giới hạn thời gian ở dưới nước của con chỉ khoảng 20-30 phút và ngay khi lên bờ, cô sẽ dùng khăn cuốn để con không bị lạnh. Sau đó, Kim Anh tắm gội bằng nước ấm cho con, sấy khô tóc và cho con uống sữa.

me-8x-cho-con-tap-boi-tu-5-thang-tuoi-be-cung-cap-vuot-troi-1

Vợ chồng Kim Anh và ông bà nội đều đặn đưa bé Mer đi bơi mỗi tuần một lần.

Từ ngày cho bé đi bơi, Kim Anh nhận thấy bé ăn ngon hơn, ngủ ngoan và sâu giấc. "Bé Mer lọt lòng mẹ nặng 3,4 kg. Mình cho bé ăn sữa mẹ hoàn toàn trong một năm đầu. Trộm vía, bé có thể lực khá tốt, một năm đầu tiên chỉ bị sốt virus đúng một lần (do cả nhà mình bị sốt nên bé lây theo). Ngoài ra, bé không bị thêm những chứng bệnh nào khác thường gặp ở trẻ nhỏ. Mình thấy việc cho con đi bơi, rèn luyện sức khỏe và tăng sức đề kháng khi bé 5 tháng tuổi cho đến bây giờ, bé 15 tháng tuổi, là một quyết định hoàn toàn đúng đắn".

Ngoài các hoạt động thể chất, Kim Anh cũng cho biết, cô bổ sung nhiều tôm, cua, cá xay nhỏ vào khẩu phần ăn của con. Vì thế, bé Mer tỏ ra cứng cáp hơn so với các bé cùng độ tuổi.