Danh sách trường học sở hữu Hồ bơi tại TP.HCM

01/12/2016

Đề án phổ cập bơi học đường đang được thành phố Hồ Chí Minh tích cực triển khai, điển hình là việc ngày càng có nhiều trường học có không gian Hồ bơi và đưa môn bơi lội vào trong nội dung đào tạo tại trường với mục đích giúp học sinh nắm được những kỹ năng bơi lội cơ bản, tập luyện thể thao đồng thời biết cách sơ cứu trong các trường hợp cần thiết.

Hiện nay, có khá nhiều trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông tại TP.HCM đang sở hữu không gian hồ bơi vừa đẹp lại vừa tiện nghi cho các em học sinh có cơ hội được tập luyện môn bơi lội một cách thoải mái với sự hướng dẫn của các thầy cô giáo chuyên môn.

Hôm nay, PoolSpa Vietnam xin giới thiệu với các bạn một vài trường học trên địa bàn TP.HCM sở hữu không gian hồ bơi:

 

1. Trường THCS Trần Văn Ơn, Quận 1

Trường đã đưa nội dung Kỹ năng an toàn dưới nước cho toàn bộ học sinh trong trường vào các ngày thứ 2, 4, 6 hàng tuần với sự hướng dẫn của các Giáo viên hướng dẫn Trường Paul Sadler Swimland.

Theo đó, tiết học với 45 phút, các giáo viên đến từ Paul Sadler Swimland cung cấp cho các em những kiến thức căn bản, các hoạt động tương tác, minh hoạ sinh động và thực hành tại hồ bơi trường.

Với các nội dung như: nguyên tắc cơ bản khi tiếp cận môi trường nước, những tình huống thường gặp và việc cần tuân thủ ( ở hồ bơi, sông suối, trên thuyền, ở biển - đặc biệt là nước xoáy); Cách cứu hộ cơ bản (cho đối tượng học sinh, kèm thực hành tại hồ):  Khi bản thân gặp nguy hiểm; Khi người khác gặp nguy hiểm; Cách tốt nhất để bảo vệ mình khi tiếp cận nước chính là tuân thủ các nguyên tắc an toàn dưới nước và học bơi!

Nhiều tình huống được giáo viên giả định và cùng các em thực hành khiến cho HS rất thích thú ví dụ như cứu người đang gặp nguy hiểm dưới nước bằng việc nối quần áo làm dây kéo, tìm cành cây, gậy xung quanh, lấy thùng nước, bóng...

Các em học sinh được thực hành bơi lợi & huấn luyện những kỹ năng cứu nạn cơ bản nên phụ huynh rất yên tâm khi cho con em theo học bộ môn này.

2. Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ Quận 7

 

Trường Nguyễn Hữu Thọ Quận 7 sở hữu không gian hồ bơi ngoài trời khá rộng, thiết kế đẹp cùng khoảng sảnh hồ bơi thoáng mát để các em học sinh thoải mái tập luyện. Đây là trường học đầu tiên tại quận 7 có Hồ bơi từ năm 2008 và đã góp phần tích cực trong việc gia tăng số lượng học sinh biết bơi lội trên địa bàn.
 
Đặc biệt, nhà trường đã và đang phổ cập 100% chương trình bơi lội cho học sinh khối 6,7,8 để khi ra trường là biết bơi 02 kiểu bơi ếch và bơi sãi. Hàng ngày, từ 7h - 17h có 8 đội tuyển được nhà trường chọn lọc qua các em đã có năng khiếu tập trung đến tập luyện các môn thể thao này để chuẩn bị cho các giải đấu sắp tới.

 

3. Trường THPT Thủ Thiêm Quận 2

 

Tọa lạc tại Khu Dân cư mới Thủ Thiêm Quận 2, trường THPT Thủ Thiêm được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại & không gian khuôn viên rộng rãi.
 
Trường có khuôn viên khá rộng với tổng diện tích 20.000m², các tòa nhà cao tầng khang trang là phòng học và các phòng chức năng, phòng thí nghiệm, có hồ bơi, sân chơi thể thao rộng rãi… Đặc biệt, trường có một hồ bơi hoành tráng xanh mướt được đặt gần nhà thi đấu phía sau các dãy phòng học.
 
Hồ vó độ sâu từ 1m - 2m40 đồng thời được trang bị mái che kiên cố dành cho cổ động viên khi tổ chức thi đấu hoặc cho học sinh nghỉ ngơi sau mỗi giờ tập luyện.

 

 

4. Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai Quận 3

 

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có khuôn vien & thiết kế khá cổ kính theo phong cách từ thời Pháp và rất may mắn được sở hữu không gian hồ bơi tuyệt đẹp ngay bên trong sân trường. 
 
Hồ bơi được thiết kế khá rộng, nước xanh tạo nên không gian thoáng đãng. Đứng ở các phòng học trên cao bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh nơi đây. Nếu bạn nào không hay biết về hồ bơi Minh Khai chắc hẳn sẽ nhầm lần đây là một khách sạn nào đó.
 
Hồ bơi được phục vụ cho mục đích học tập và bơi lội của các bạn học sinh trong trường, được vệ sinh & thay nước thường xuyên nên rất sạch sẽ & xinh đẹp.

 

5. Trường THPD Nguyễn Thượng Hiền Quận 10

 

Hồ bơi của học sinh THPT Nguyễn Thượng Hiền nằm trong khuôn viên Nhà thi đấu rộng 800m2. Không gian thoáng, rộng, sạch sẽ nơi đây là một điểm đến của rất nhiều bạn yêu thích bộ môn bơi lội.
 
Hồ có mái che nên các bạn học sinh có thể thoải mái bơi lội bất kể trời mưa hay nắng.

6. Trường THPT Đinh Thiên Lý

 

Nhìn từ trên cao xuống, hồ bơi của teen THPT Đinh Thiện Lý đẹp như ở một khu nghỉ dưỡng. Nằm trong khuôn viên trường, xung quanh bể bơi được lát gạch trắng tạo độ mát mẻ và có cả những hàng cây, cỏ xanh tạo nên một không gian vô cùng thư giãn.
 
Xung quanh hồ bơi còn được lắp đặt các hệ thống vòi nước ngọt. Hồ bơi là nơi phục vụ cho các tiết học thể dục, rèn luyện sức khỏe của teen Đinh Thiện Lý.
 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn học sinh trong việc tìm kiếm ngôi trường học tập phù hợp.

POOLSPA VIETNAM - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN HỒ BƠI & SPA

Địa chỉ: Số 5 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM, Vietnam

Điện thoại: (+84) 8 3868 8268 – 3868 8269

Fax: (+84) 8 3863 0336

Email: info@poolspa.vn -

Website: www.poolspa.vn

Hotline: 0913 717 127

PoolSpa Vietnam - Nhà thầu Hồ bơi chuyên nghiệp: Chuyên Tư vấn thiết kế Hồ bơi; Xây dựng Hồ bơi; Cung cấp thiết bị Hồ bơi chuyên nghiệp, Cung cấp - Thi công - Lắp đặt - Vận hành Hồ bơi lắp ghép PPP-Procopi, Hồ bơi Thể thao Spa; Gạch ốp lát Hồ bơi; Gạch Mosaic nghệ thuật cho Hồ bơi; Sàn gỗ hồ bơi; Sauna - Steam - Jacuzzi; Cung cấp Thiết bị & Phụ kiện hồ bơi chuyên dụng của Procopi Pháp & Kripsol Tây Ban Nha.

... và nhiều cơ sở khác.