TGĐ Cao Xuân Hải tham gia Lễ Trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016-2017

01/08/2017

Ngày 21/4 vừa qua, Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016 đã được Hội KTS Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ VH-TT&DL tổ chức trang trọng tại Khách sạn Novotel Đà Nẵng. TGĐ Cao Xuân Hải - PoolSpa VN đã tham gia chường theo thư mời từ BTC.

Tại chương trình, TGĐ Cao Xuân Hải đã có dịp giao lưu cùng các Kiến trúc sư, Thiết kế có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nước nhà, đồng thời gặp gỡ các Kiến trúc sư trẻ với nhiều sáng tạo, nhiệt huyết & đam mê với nghề.

Hai năm một lần, từ khi bắt đầu (năm 1994) đến nay, Giải thưởng đã góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy sáng tạo kiến trúc, nâng cao nhận thức của cộng đồng, định hướng phát triển nền kiến trúc Việt Nam.

Với các tiêu chí đề cao tính sáng tạo, giải pháp kiến trúc bền vững, tiếp cận và giải quyết các vấn đề xã hội, Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia (GTKTQG) 2016 đề cao trách nhiệm kiến trúc của giới KTS, đặc biệt là với các cộng đồng yếu thế, ở các khu vực vùng sâu, vùng xa hay chịu nhiều tác động của thiên tai do biến đổi khí hậu. Trong số 120 hồ sơ dự giải, Hội đồng giải thưởng đã chọn trao 4 giải Vàng, 13 giải Bạc, 13 giải Đồng, 1 giải thưởng cho Tác phẩm kiến trúc được cộng đồng bình chọn, 4 Bằng khen cho KTS trẻ, 1 Bằng khen cho đơn vị đạt nhiều thành tích tại Giải thưởng. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng trao Bằng Chứng nhận “Nhà đầu tư thông minh” cho 4 đơn vị và cá nhân khác.

Theo đánh giá của Hội đồng Giải thưởng, các tác phẩm tham gia Giải thưởng năm nay có chất lượng tốt, được thiết kế theo xu hướng tiến bộ. Điều này cho thấy nỗ lực của giới KTS trong việc khẳng định vai trò của kiến trúc – quy hoạch trong đời sống người dân và cộng đồng trên các vùng, miền, lãnh thổ…

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, những công trình được trao GTKTQG 2016 thực sự là những điểm sáng, những nỗ lực đáng ghi nhận của giới nghề, qua đó đã phản ánh những sắc diện đa chiều của kiến trúc Việt Nam trong quá trình hội nhập và phát triển.

Trong cùng không gian của Triển lãm VietBuild, các tác phẩm được trưng bày trong Triển lãm Kiến trúc Việt Nam đã tạo nên một phong cách khác biệt, được ghi nhận bởi ấn tượng về sự đa dạng, độc đáo và sáng tạo mà các KTS mang lại. Mở đầu Liên hoan Kiến trúc Việt Nam, Triển lãm giới thiệu những tác phẩm sau:

  • Tác giả – tác phẩm kiến trúc xuất sắc được tôn vinh qua Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2016;
  • Giải thưởng Kiến trúc Xanh Việt Nam;
  • Những dự án, công trình kiến trúc tiêu biểu của các KTS, đơn vị tư vấn trong và ngoài nước hiện đang hoạt động tại Việt Nam;
  • Những tác phẩm kiến trúc vì cộng đồng của các KTS Trẻ Việt Nam từng được vinh danh qua các kỳ Liên hoan kiến trúc châu Á, các cuộc thi kiến trúc quốc tế;
  • Những ý tưởng xuất sắc của SV kiến trúc tại Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo nhà ở cho tương lai do Hội KTS Việt Nam phát động;
  • Thành tựu Quy hoạch – kiến trúc của TP Đà Nẵng sau 20 năm phát triển.

Một số hình ảnh của anh Cao Xuân Hải tại chương trình:

TGĐ Cao Xuân Hải cùng KTS Phạm Thanh Truyền (Giám đốc Cát Mộc Group) & một số KTS khác