Từ điển về Nghệ thuật làm trắng da

16/06/2016

A – Alpha Hydroxy Acid
 
Sử dụng các loại kem dưỡng da chứa AHA (Alpha Hydroxy Acid) để giúp da trắng tự nhiên và an toàn. AHA thấm sâu vào các lớp biểu bì, loại bỏ tế bào chết, cho bạn lớp da mới trắng sáng hơn.
 
B – BB Cream
 
BB Cream là một phát minh tuyệt vời trong lịch sử làm đẹp. Một loại kem đơn giản gồm tất cả các tác dụng che khuyết điểm, dưỡng ẩm, chống nắng … Sử dụng BB cream cùng tone màu da sẽ cho bạn làn da trắng mịn tự nhiên.
 
C – Chống nắng
 
Muốn có làn da trắng mịn, đầu tiên cần chống nắng. Sử dụng hàng ngày các loại kem có chỉ số SPF ít nhất là 15 giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV làm bỏng da hoặc gây ung thư da.
 
Xem thêm: mỹ phẩm làm đẹp
 
D – Dưỡng ẩm
 
Làn da chỉ tươi sáng khi có đủ độ ẩm. Dùng kem dưỡng ẩm mỗi ngày, nhất là vào ban đêm giúp bổ sung độ ẩm cho da, chống khô da.
 
E – Vitamin E
 
Vitamin E là người bạn thân thiết của làn da tươi trẻ. Vitamin E giúp chống lão hóa, ngăn cản sự hình thành các gốc tự do, giúp da luôn sáng đẹp mịn màng. Các thức ăn giàu vitamin E gồm ngũ cốc, hạt hướng dương, cà chua, dầu olive …
 
F – Facial
 
 
 
Facial giúp loại bỏ tế bào chết và tăng tuần hoàn máu tự nhiên nuôi dưỡng da. Thực hiện facial thường xuyên và kết hợp các loại kem dưỡng da sẽ cho làn da trắng mịn hoàn hảo. Tuy nhiên, facial không thích hợp với da bị mụn và đang điều trị các vấn đề về da.
 
G – Gene
 
Độ trắng sáng của da phụ thuộc nhiều vào gene di truyền. Tuy nhiên một chế độ chăm sóc da đặc biệt, thậm chí tẩy trắng da có thể mang lại hiệu quả bạn mong đợi.
 
H – Hyaluronic Acid
 
Hyaluronic Acid là một thành phần kỳ diệu từ thiên nhiên. Một phân tử acid này có khả năng giữ một lượng nước gấp nhiều lần trọng lượng của nó. Hoạt chất này được bổ sung vào các loại kem dưỡng để giữ ẩm cho da một cách tự nhiên nhất, đồng thời giúp dẫn truyền các hoạt chất dưỡng trắng khác thấm sâu vào da tốt hơn.
 
I – Injection (Tiêm hoạt chất)
 
Tiêm hoạt chất dưỡng trắng là một trong những phương pháp nhanh nhất để cải thiện độ trắng sáng của làn da. Các hoạt chất: Vitamin C, Glutathione hay Transamin được tiêm giúp thanh tẩy, kiểm soát sự hình thành sắc tố melanin và quá trình trao đổi chất của da, giúp làm trắng da hiệu quả.
 
J – Bí quyết từ Nhật Bản
 
Người Nhật nổi tiếng sở hữu nhiều bí quyết làm đẹp cổ xưa và tự nhiên như dùng rong biển và bùn khoáng từ suối nước nóng. Bạn thử nghiên cứu thêm nhé!
 
K – Kaolin
 
Đắp mặt nạ kaolin đặc biệt thích hợp với da dầu và mụn. Mặt nạ kaolin giúp thanh tẩy da, hút sạch các loại bụi bẩn và tế bào chết cho làn da sáng mịn. Bạn có thể kết hợp kaolin với một ít tinh dầu giúp thư giãn và tăng cường hiệu quả dưỡng da.
 
L – Lemon (chanh)
 
 
 
Chanh tươi là một phương pháp thanh tẩy da tự nhiên và hiệu quả. Dùng một lát chanh mỏng thoa nhẹ lên vùng da đậm màu, để yên từ 10 – 20 phút sau đó rửa sạch. Làm đều đặn mỗi tuần từ 2 – 3 lần da bạn sẽ tươi sáng hơn. Tuy nhiên, cần thử độ mẫn cảm của da trước khi áp dụng phương pháp này.
 
M – Mát xa
 
Mát xa giúp thư giãn và các mạch bạch huyết dưới da được lưu thông dễ dàng. Các độc tố trên da và bên trong cơ thể được vận chuyển đến các cơ quan bài tiết và thải ra ngoài. Nhờ đó, làn da sẽ thêm tươi tắn và sáng khỏe.
 
N – Ngủ đủ giấc
 
Ngủ đủ giấc là phương pháp chăm sóc da đơn giản nhất. Trong khi ngủ làn da sẽ được tái tạo tự nhiên, các tế bào mới sẽ hình thành thay thế cho tế bào cũ. Kết hợp sử dụng kem dưỡng da đêm với hoạt chất dưỡng trắng để đạt hiệu quả tối đa.
 
O – Oxygen
 
Liệu pháp Oxygen bơm trực tiếp oxy vào da để nuôi dưỡng các tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cho làn da tươi tắn, khỏe đẹp. Kết hợp với vitamin C để tăng cường hiệu quả dưỡng trắng.
 
P – Peeling (Lột nhẹ)
 
Lột nhẹ giúp lấy đi lớp tế bào sừng già, thô ráp bên trên cùng, “để lộ” làn da tươi mới sáng đẹp bên dưới. Tuy nhiên không nên lạm dụng phương pháp này vì đa số các loại kem lột nhẹ đều chứa cồn có thể gây khô da. Sau khi lột nhẹ, nên sử dụng kem dưỡng da để da được mềm, sáng.
 
Q – Q-swichted laser
 
Phương pháp Q-swichted laser sử dụng ánh sáng laser với bước sóng trong khoảng 530 – 755 mm tập trung phá bỏ các sắc tố trên da, cho làn da trắng sáng hơn. Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây đỏ rát da và các tác dụng phụ không mong muốn.
 
R – Rau xanh
 
Rau xanh chứa gần như đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe đẹp. Bổ sung thật nhiều rau xanh vào thực đơn hàng ngày để có làn da trắng sáng tự nhiên và an toàn nhất.
 
S – Sữa
 
 
 
Sữa không những giàu dưỡng chất mà còn giúp làm trắng da nhẹ nhàng và hiệu quả. Rửa mặt bằng sữa tươi mỗi ngày với một chút nước trái cây giúp thanh tẩy và nuôi dưỡng làn da mềm mại, trắng như sữa.
 
T – Tập thể dục
 
Tập thể dục đều đặn không chỉ  giúp cơ thể khỏe đẹp, đồng thời hệ tuần hoàn và hô hấp cũng hoạt động tốt hơn, mang đến nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng da. Ngoài ra, khi bạn tập thể dục và đổ mồ hôi, làn da sẽ được thanh lọc và thải bỏ độc tố ra ngoài.
 
U – Uống nhiều nước
 
Uống nhiều nước vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng. Nước chiếm 70% cơ thể và khi thiếu nước, làn da sẽ bị khô và kém tươi tắn. Nước sẽ trả lại vẻ tươi sáng tự nhiên cho làn da.
 
V – Vitamin
 
A, B, C, E là các loại vitamin “của làn da đẹp”. Nên sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa vitmain, dùng các viên uống bổ sung vitamin hay ăn thật nhiều trái cây nếu bạn muốn có làn da sáng khỏe.
 
X – Xông hơi
 
Xông hơi (sauna) là một phương pháp lâu đời giúp thanh tẩy da, loại bỏ độc tố, cho da sáng khỏe. Bạn có thể đến các thẩm mỹ viện để xông hơi toàn bộ cơ thể, hoặc đơn giản ngay tại nhà với một tô nước sôi và một ít tinh dầu để chăm sóc da mặt.
 
Y – Yêu
 
Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chuyện “yêu” cũng ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ tươi tắn, sáng đẹp của làn da phụ nữ. Khi bạn cảm thấy hài lòng với chuyện gối chăn, cơ thể sẽ tiết ra các loại hormone có lợi, khiến các hoạt động của cơ thể được trơn tru, và làn da cũng được nuôi dưỡng tốt nhất.
 
Z – Zinc (kẽm)
 
Zinc (kẽm) oxid là một thành phần chống nắng hiệu quả và rất an toàn. Sử dụng kem chống nắng chứa zinc oxid là một lựa chọn khôn ngoan. Ngoài ra một số nghiên cứu gần đây còn cho thấy, thực phẩm chứa kẽm rất có lợi cho việc làm trắng da tự nhiên vì có khả năng ức chế hoạt động của tế bào tạo sắc tố da Melanocyte.