XÔNG HƠI SAUNA TRUYỀN THỐNG - LỢI ÍCH VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

08/05/2017

Giới thiệu Phòng xông hơi Sauna truyền thống:

Phòng sauna thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để tăng nhiệt độ bên trong đến hơn 50 độ C, đôi khi đạt tới gần 75 độ C, cùng với khoảng 10% độ ẩm, cơ thể đổ mồ hôi và tự làm mát. Bộ phận tạo nhiệt của phòng sauna được thiết lập bằng các đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở. Đá tỏa nhiệt đều khắp trong phòng. Ngoài ra, người ta thường cho một lượng nhỏ nước (hay tinh dầu) đổ lên đá để nhanh chóng tăng nhiệt độ và độ ẩm lên một chút, nhưng độ ẩm này sẽ nhanh chóng mất đi.

Một phòng sauna truyền thống được làm bằng chất liệu gỗ do nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Trong phòng, băng ghế cũng được thiết kế bằng gỗ bởi vì gỗ không giữ nhiệt nhiều, ngăn ngừa gây bỏng da cho người sử dụng.

Các lợi ích khi sử dụng Sauna truyền thống phải kể đến là: Tăng năng lượng cơ thể, loại bỏ các chất độc hại, nói dễ hiêu là nó giúp cải thiện hiệu suất của hệ thống miễn dịch cũng như làm tăng lưu thông máu đến tất cả các bộ phận cơ thể. Một hệ thống miễn dịch khỏa mạnh sẽ giúp cơ thể dễ dàng tránh được các bệnh như: Hen suyễn, viêm phế quản, cảm cúm thông thường...

Khi xông hơi khô, bằng cách tăng mạnh nhiệt độ của cơ thể, có thể giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm, giúp thanh độc cơ thể, làm trẻ hóa và sáng tế bào da; đồng thời tạo ra “cơn sốt nhân tạo” kích thích và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, ngăn ngừa mụn.
 
 
Ngoài tác dụng giảm căng thẳng, thư giãn, cải thiện trạng thái tinh thần, sauna còn được ưa chuộng nhờ khả năng tiêu mỡ thừa khá hiệu quả. Khi hơi nóng bốc lên, những phần mỡ dư thừa có ở đùi, mông, bụng... sẽ bị đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi, làm cho các cơ và phần mỡ khác săn lại, giữ lượng mỡ nhất định cần thiết cho cơ thể để đảm bảo 2 chức năng: cung cấp năng lượng và giữ thân nhiệt ở 37 độ C. Các chuyên gia nghiên cứu đã thấy rằng một lần tắm hơi tiêu tốn lượng calo tương đương với 20-30 phút chạy bộ. Xông hơi khô còn được nhận định như một liệu pháp giảm đau hiệu quả, rất nhiều người bị đau khớp, đau lưng nhưng sau một thời gian tắm hơi cảm giác này giảm hẳn.
 

Hiện nay, phòng gỗ Sauna đồng bộ do POOLSPA VN nhập khẩu nguyên liệu từ EU & sản xuất lắp ráp tại Việt Nam nhằm đáp ứng các yêu cầu đặc thù về kích cợ & mẫu mã. Thiết bị & máy móc phụ kiện cung cấp độc quyền từ hãng Amerec USA.