Hà Nội - "Hồ bơi" khổng lồ cho trẻ em cải tạo từ Ao làng

04/08/2017

Tại Dương Liễu, Hoài Đức, Hà Nội vừa xuất hiện một không gian hồ bơi khổng lồ, vốn được cải tại từ một ao làng.

Trước thực trang trẻ em trong làng và các vùng lân cận bị tai nạn đuối nước ngày càng nhiều, ông Nguyễn Phi Hậu (59 tuổi, xã Dương Liễu) đã nảy ra ý tưởng cải tạo ao làng thành hồ bơi cho trẻ em trong làng tập bơi. Ý tưởng đầy tính nhân văn của ông được bà con trong làng hết sức ủng hộ và góp công sức, tiền bạc để cải tạo thành không gian bơi lội mát mẻ, sạch sẽ và thoải mái như hôm nay.

Cứ đến tầm 17h chiều là Ao làng Thiên rộng khoảng 700 m2 lại tấp nập trẻ em, người già, thanh niên đến tắm mát, bơi lội giả nhiệt. Nhờ có không gian này mà nhiều trẻ em trong làng đã biết bơi, người biết bơi tập cho người chưa biết, người lớn tập cho trẻ em, cha mẹ tập cho con cái... dần dần đến nay gần như cả làng đã biết bơi, một số trẻ còn bơi rất giỏi và tham gia Hội thi của làng.

Được biết có những ngày nóng đỉnh điểm, "bể bơi" này phục vụ miễn phí cho 300-400 người lớn và trẻ em.

Ngày 15/7/2016, ông Hậu thành lập câu lạc bộ bơi xã Dương Liễu, cùng các thành viên đi khắp xã vận động người dân quyên tiền góp sức cải tạo ao làng. Kinh phí ban đầu khoảng 100 triệu đồng, đều là tiền của cá nhân ông và nhân dân trong xã.

Sau khi được cả xã ủng hộ về mặt "chủ trương", ông Hậu xác định công việc đầu tiên là phải ngăn các cống nước thải từ khu dân cư xả ra ao để đảm bảo nguồn nước sạch.

"Toàn bộ các điểm xả nước thải đã được bịt kín, sau đó chúng tôi triển khai vớt bèo. Trong tổng số diện tích ao 700m2, chúng tôi vẫn để một phần mặt ao có bèo để đảm bảo tính tự nhiên cho ao", ông Hậu nói.

Để ao làng có thể trở thành "bể bơi", người dân xã Dương Liễu phải rút toàn bộ nước trong ao, dọn sạch rác thải, xử lý đáy ao. Số tiền quyên góp được dùng vào việc khoan giếng, bơm nước, đưa nguồn nước sạch vào ao.

Tại xã Dương Liễu đang chuẩn bị tổ chức giải bơi lội chào mừng ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, dự kiến tổ chức vào cuối tháng 8. Trước đó, giải bơi lội này đã được xã Dương Liễu tổ chức vào dịp Quốc khánh năm 2016.

Một số hình ảnh về "Hồ bơi đặc biệt" tại Làng Thiên:

Trẻ em đên tập bơi rất hào hứng

Người lớn tập cho trẻ em

Trẻ em mặc áo phao đảm bảo an toàn trước khi xuống nước

Không gian "hồ bơi đặc biệt" này đang mang đến niềm vui bất tận cho cư dân trong làng

Tuy nhiên, theo PoolSpa VN, để đảm bảo quá trình sử dụng lâu dài về chất lượng nước cũng như tính an toàn của không gian bơi lội này, làng Thiên nên cân nhắc Phương án sử dụng Hệ thống lọc nước đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn đồng thời sử dụng các vật liệu ốp lát bề mặt hồ chống trơn trượt và an toàn cho trẻ nhỏ.

Chúc dân làng Thiên có một không gian bơi lội thật thoải mái, vui vẻ & an toàn!

 

Nếu bạn thích một không gian bơi lội an toàn & tiện nghi, liên hệ PoolSpa VN để được tư vấn cụ thể:

POOLSPA VIETNAM - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN HỒ BƠI & SPA

Địa chỉ: Số 5 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM, Vietnam

Điện thoại: (+84) 8 3868 8268 – 3868 8269

Fax: (+84) 8 3863 0336

Email: marketing.01@saigondep.com.vn hoặc marketing.01@poolspa.vn 

Website: www.poolspa.vn

Hotline: 0913 717 127

PoolSpa Vietnam - Nhà thầu Hồ bơi chuyên nghiệp: Chuyên Tư vấn thiết kế Hồ bơi; Xây dựng Hồ bơi; Cung cấp thiết bị Hồ bơi chuyên nghiệp, Cung cấp - Thi công - Lắp đặt - Vận hành Hồ bơi lắp ghép PPP-Procopi, Hồ bơi Thể thao Spa; Gạch ốp lát Hồ bơi; Gạch Mosaic nghệ thuật cho Hồ bơi; Sàn gỗ hồ bơi; Sauna - Steam - Jacuzzi; Cung cấp Thiết bị & Phụ kiện hồ bơi chuyên dụng của Procopi Pháp & Kripsol Tây Ban Nha.